Các nguyên nhân có thể xảy ra:
1.Do lỗi đường mạng
Đầu cáp mạng bị lỏng
Máy chấm công bị tắt.
2.Do phần mềm bị lỗi hoặc do cách cài đặt sai
Chưa đăng ký Key
3.Do máy tính gặp sự cố treo hoặc máy bị lỗi do những nguyên nhân khác nhau.
Cách khắc phục:
1.Kiểm tra tình trạng của máy chấm công:
Xem dây mạng có bị lỏng không
Xem máy chấm công có bị tắt hay không
Nếu không được thì khởi động lại máy chấm công
2.Nếu vẫn không thể kết nối được đến máy chấm công thì tiến hành kiếm tra đường truyền bằng lệnh PING:
Mở cửa sổ lệnh Run (phím tắt: logo window + R) (hoặc Start ->Run->gõ:cmd ) , gõ vào dòng lệnh "ping 192.168.1.201 <địa chỉ IP thiết bị>"
( không gõ dấu " " )
( thay phần <..> bằng địa chỉ IP của thiết bị )
Đường truyền tốt sẽ hiện ra dòng chữ “reply from 192.168.1.201 bytew=32 time=.... TTL=128”
Nếu hiện ra dòng “Request time out” thì có nghĩa là đường truyền kết nối máy tính với thiết bị bị gián đoạn. Kiểm tra hệ thống dây cáp mạng từ máy tính đến thiết bị và switch (nếu có).
+ Hoặc kiểm tra địa chỉ IP của thiết bị:
Kiểm tra địa chỉ IP của thiết bị: Máy chấm công và máy tính phải cùng lớp địa chỉ IP và được khai báo trên phần mềm.
Ví dụ: địa chỉ IP máy tính cài đặt phần mềm 192.168.1.88 thì thiết lập địa chỉ IP máy chấm công là 192.168.1.201 (địa chỉ IP này chưa có ai sử dụng)